Cầu thủ Dortmund sợ Bayern giành mất chức vô địch

17/01/2012 08:18

Xahoi – Mats Hummels, một trong những cầu thủ trụ cột của nhà đương kim vô địch Borussia Dortmund, đang lo ngại rằng đội bóng của anh sẽ bị Bayern Munich truất ngôi ở mùa giải năm nay.

Mặc dù chỉ còn kém Bayern Munich đúng 3 điểm trước khi bước vào kỳ nghỉ đông, nhưng Mats Hummels lại đang tỏ ra nghi ngờ về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch của đội bóng vùng Ruhr ở mùa giải năm nay.

Mats Hummels đang cầu mong cho Bayern bị mất điểm ở những vòng đấu sắp tới. Ảnh internet

Phát biểu trước giới báo chí ngày hôm qua, Hummels cho rằng đội bóng của anh chỉ có thể bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc Bundesliga nếu “Hùm xám” xứ Bavaria bị khủng hoảng và mất điểm ở một thời điểm nào đó trong khuôn khổ lượt về của mùa giải.

“Bayern Munich là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Bundesliga mùa giải này. Tất cả chúng tôi đều biết điều đó từ khi mùa giải mới bắt đầu. Cho đến nay, điều này vẫn không hề thay đổi,” tờ Bild dẫn lời Mats Hammels.

“Với tình hình hiện tại, chúng tôi chỉ có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu Bayern lâm vào khủng hoảng và bị mất điểm ở một thời điểm nào đó trong chặng đường còn lại của mùa giải. Nếu điều đó không xảy ra (Bayern suy yếu) thì sẽ là rất khó để chúng tôi tiếp tục đăng quang. Thậm chí, nó còn là một mục tiêu không thực tế,” hậu vệ của Dortmund phát biểu đầy lo lắng.

Hiện Dortmund đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 34 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã bị Schalke san bằng về điểm số và chỉ đứng hơn nhờ chỉ số phụ.

Cuối tuần này Bundesliga sẽ trở lại và đội bóng áo vàng sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách nói trên. Thậm chí, nếu may mắn họ còn có thể thu hẹp hoặc san bằng điểm số với đội đầu bảng Bayern Munich. Lý do là vì Dortmund chỉ phải đối đầu với Hamburg, trong khi đó Schalke và Bayern sẽ phải lần lượt đến làm khách của 2 đội bóng được đánh giá rất cao là  FC Cologne và M'Gladbach.

Nguồn: ESPN

Cầu thủ Dortmund sợ Bayern giành mất chức vô địch